Implant: Là một trụ nhỏ làm bằng Titanium, có kích thước trung bình là: đường kính =3.5 –> 5 mm, dài 10 –> 16 mm. Một phần implant được vặn vào xương hàm nơi mất răng, đóng vai trò như một chân răng và một phần nhô lên trên nướu, trên đó sẽ gắn một mão răng bằng sứ giống như răng thật.

CÁC GIAI ĐOẠN CẮM GHÉP IMPLANT

Giai đoạn 1: Đặt Implant vào xương hàm

  • Khoan một lỗ vào vị trí vùng xương hàm nơi mất răng, sau đó được mở rộng bằng cách khoan rộng ra.
  • Một vòi xịt nước muối sinh lý mát giữ cho nhiệt độ của xương dưới 47 độ C.
  • Một vít implant được vặn vào đó với một lực xoắn chính xác, vừa phải (cần làm cẩn thận để không làm tổn thương cấu trúc xương chung quanh).
  • Khi implant nằm đúng vị trí, một vít che phủ được đặt vào và khâu lại chờ trong thời gian từ 3-6 tháng (với răng hàm dưới) và 6-9 tháng (với răng hàm trên) để chờ sự tích hợp giữa chốt implant và xương.

Giai đoạn 2: Gắn Abutment và phục hình răng sứ lên trên implant

Cần chụp phim kiểm tra nếu thấy implant kết hợp chặt chẽ với xương hàm, thì vít implant được mở ra, một trụ cầu gắn (healing abutment) và răng tạm được đặt lên trên implant.
Sau một thời gian ngắn, khi các vấn đề về thẩm mỹ cũng như sự tích hợp giữa implant và xương ổn định, một răng sứ mới được gắn lên đó thay thế cho răng tạm. Quá trình cắm ghép implant hoàn tất.
(Tái khám định kỳ theo sự chỉ dẫn của Bác sỹ)


QUY TRÌNH CẮM GHÉP IMPLANT MINI

Mini Implant là giải pháp cho tình trạng xương hàm mất răng lâu hoặc tiêu xương do nha chu. Mini Implant là một thủ thuật đơn giản, không cần phải phẫu thuật. Chỉ cần thực hiện trong thời gian khoảng 1h và có thể tiến hành làm hàm giả ngay sau khi đặt mini Implant.

Bước 1: Khám, chụp phim và gây tê tại chỗ.

Bước 2: Chốt Mini Implant được đặt xuyên qua nướu răng, sau đó cắm thẳng vào xương hàm mà không cần phẫu thuật.

Bước 3: Một mũ chụp bằng kim loại (housing) tương ứng với Mini implant được đặt vào hàm giả. hàm giả được giữ vững nhờ mũ chụp ôm chặt các đầu mini implant.

Kết quả

Leave a reply